Các dụng cụ vệ sinh văn phòng nhất định cần phải có

Dụng cụ vệ sinh văn phòng là điều kiện quan trọng để mang đến hiệu quả cao trong khi thực hiện các công việc dọn dẹp – vệ sinh văn phòng cũng như các khu vực khác. Vậy có những dụng cụ vệ sinh văn phòng nào hay được các công ty tạp vụ văn phòng sử dụng? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Dụng cụ vệ sinh văn phòng

Contents

Vai trò của dụng cụ vệ sinh văn phòng

Công việc vệ sinh văn phòng đang ngày càng trở nên phổ biến. Hiện nay có rất nhiều đơn vị doanh nghiệp, công ty thuê dịch vụ vệ sinh văn phòng, giúp không gian làm việc trở nên sạch đẹp, thẩm mỹ, gọn gàng hơn.

Vậy khi dọn dẹp, vệ sinh văn phòng cần những gì?

Chắc chắn không thể thiếu được dụng cụ vệ sinh văn phòng. Chúng ta không thể sử dụng tay để vệ sinh, làm sạch cho các đồ dùng, vật dụng tại văn phòng mà phải nhờ đến sự hỗ trợ của các loại dụng cụ như máy hút bụi, chổi quét nhà, đồ bảo hộ lao động,….

Mỗi một dụng cụ vệ sinh văn phòng đều có chức năng riêng biệt và phải có đầy đủ tất cả các loại dụng cụ này mới có thể đạt hiệu quả cao nhất trong quá trình thực hiện công việc.

Xem thêm:

Các loại dụng cụ vệ sinh văn phòng

Chổi quét nhà

Mặt sàn văn phòng thường có rất nhiều vụn rác nhỏ, bụi bẩn từ giày dép của người đi lại. Sử dụng chổi quét nhà là bước đầu tiên để thu gom rác, tạp chất rơi vãi trên sàn nhà trước khi tiến hành hút bụi cũng như lau sạch mặt sàn bằng cây lau nhà.

Chổi lông

Đối với khu vực trần nhà thường bám nhiều mạng nhện, do đó cần phải sử dụng chổi lông có cán dài để có thể lau bụi trên cao và quét mạng nhện dễ dàng hơn.

Dụng cụ vệ sinh văn phòng – Cây lau nhà

Cây lau nhà sẽ có 2 loại:

Cây lau nhà ướt: thường đi kèm với chậu vắt nước tiện lợi. Đầu cây lau nhà ướt có khả năng xoay tròn 360 độ với các sợi bông dài, mềm, dễ đi sâu và làm sạch vào mọi vị trí của căn nhà.

Xem thêm  Các loại hóa chất vệ sinh chuyên dụng

Cây lau nhà khô: được thiết kế dạng bảng ngang dài và rộng, cấu tạo từ các sợi lông ngắn có độ thấm hút nước tốt, giúp cho bề mặt sàn nhà bị ướt sẽ trở nên khô nhanh hơn.

Dụng cụ vệ sinh văn phòng

Dụng cụ vệ sinh văn phòng – Máy hút bụi

Máy hút bụi là một trong những dụng cụ vệ sinh văn phòng bắt buộc phải có. Máy giúp loại bỏ bụi bẩn trên ghế sofa, rèm cửa, thảm trải sàn.

Hiện nay các dòng máy hút bụi hiện đại được thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi khi cầm tay và công suất hút mạnh mẽ, có khả năng diệt khuẩn hiệu quả trên bề mặt.

Khăn lau

Khăn lau dùng để lau sạch bụi bẩn dư lại trên mặt bàn làm việc, cũng như các món đồ trang trí tại văn phòng.

Bạn nên lựa chọn các loại khăn lau có lông mềm, không bị xù lông, bai dão. Đặc biệt là khi lau kính, nên lựa chọn loại khăn lau có bề mặt phẳng, các sợi lông có mật độ vừa phải, không quá dài để tránh tình trạng rụng các sợi lông trên bề mặt kính.

Cây gạt kính

Cây lau kính thường được sử dụng để lau kính mặt ngoài, lau vách kính, lau gương, giúp gạt sạch nước lau kính và chất cặn bẩn dư thừa trên bề mặt kính.

Xô vắt nước

Xô vắt nước thường đi kèm với cây lau nhà, giúp giặt sạch cây lau nhà và vắt bớt nước cây lau nhà để mặt sàn không bị quá ướt khi sử dụng cây lau nhà.

Xe đẩy chứa dụng cụ vệ sinh

Có rất nhiều loại dụng cụ vệ sinh văn phòng, nên cần có xe đẩy chứa các loại dụng cụ này, giúp dễ dàng di chuyển đến từ khu vực này đến khu vực khác, cũng như thu gom, xử lý chất thải triệt để hơn.

Nhân viên dọn dẹp sẽ không cần tốn quá nhiều công sức khi phải bên mình  các loại dụng cụ vệ sinh mà chỉ cần kéo xe đẩy đi theo đến từng vị trí cần dọn dẹp là được.

Xô đựng nước

Xô đựng nước có thể đựng nước tẩy rửa, nước sạch lau sàn nhà, lau mặt kính,…

Xem thêm  Phương pháp vệ sinh trường học

Cây cọ toilet

Khi dọn dẹp nhà vệ sinh, cần phải có cây cọ toilet để cọ rửa bồn cầu dễ dàng hơn, giúp cho các mảng bám, ố vàng trên bề mặt bồn cầu được loại bỏ hiệu quả.

Bàn chải

Bàn chải có nhiều loại như bàn chải đầu to, giúp chà mặt sàn, mặt tường dễ dàng hơn. Bàn chải đầu nhỏ giúp chà các vị trí nhỏ mà bàn chải đầu to không thể tiếp cận đến.

Bùi nhùi

Đối với các vết bẩn cứng đầu, cần có bùi nhùi để loại bỏ chúng đi nhanh hơn. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý chọn loại bùi nhùi không quá sắc, tránh làm xước bề mặt khi loại bỏ vết bẩn.

Miếng bọt biển

Miếng bọt biển có tác dụng tạo bọt, chà xát vừa phải vị trí bám bẩn như trên tường, trên mặt sàn hay trên mặt kính mà không gây xước.

Ky hốt rác

Để thu gom rác thải, hạt cát, hạt bụi,…trên mặt sàn cần phải có ky hót rác.

Thùng rác

Người dọn dẹp cần phải có thùng rác để đựng toàn bộ rác thải đã được thu gom bằng chổi quét nhà, chổi lông và máy hút bụi.

Bao đựng rác

Bao đựng rác được làm bằng chất liệu nilon và có màu đen để đựng rác thải. Bạn nên lựa chọn bao đựng rác bằng nilon có thể tái chế để không gây ảnh hưởng tới môi trường.

Thang xếp nhỏ

Thang xếp nhỏ giúp nhân viên vệ sinh có thể tiếp cận được với các vị trí trần nhà, góc tường, rèm cửa,…

Cây sủi

Đối với các vết bẩn đã bám chặt trên bề mặt sofa, bề mặt sàn nhà, bề mặt kính như bã kẹo cao su, vết sơn, vết mực,…không thể sử dụng dao hoặc các vật sắc nhọn để lấy chúng ta vì như thế sẽ có thể làm xước bề mặt.

Cây sủi là dụng cụ vệ sinh văn phòng giúp tách vết bẩn cứng đầu ra khỏi bề mặt, hạn chế tối đa tình trạng xước bề mặt, đảm bảo hiệu quả thẩm mỹ cao hơn so với các loại dụng cụ khác.

Bình xịt hóa chất

Khi lau vết bẩn hoặc lau kính, cần có bình xịt hóa chất để tăng hiệu quả làm sạch. Bình xịt hóa với thiết kế đầu xịt phun sương, giúp lượng nước phân bố đều trên bề mặt cũng như thẩm thấu sâu vào các ngóc ngách nhỏ khó có thể tiếp cận được.

Xem thêm  Bảng giá tạp vụ văn phòng thứ 2 đến thứ 7

Biển cảnh báo nguy hiểm (dùng khi lau sàn nhà ướt, hoặc đang leo thang lau kính)

Khi lau nhà, nhiều người không để ý rằng mặt sàn vẫn còn đang ướt nên nếu chẳng may đi vào có thể bị té ngã. Để tránh tình trạng này, cần có biển cảnh báo nguy hiểm đặt ngoài khu vực đang vệ sinh, giúp mọi người chú ý và không đi vào.

Găng tay

Trong quá trình thực hiện vệ sinh, sẽ không thể tránh khỏi việc tiếp xúc với hóa chất, nước tẩy rửa cũng như bụi bẩn. Găng tay cao su giúp người dọn dẹp bảo vệ đôi tay, tránh khỏi việc tiếp xúc làn da với các loại hóa chất độc hại cũng như các đồ vật bị nhiễm khuẩn,…

Ủng

Nếu như sử dụng găng tay để bảo vệ đôi tay, ủng giúp bảo vệ đôi chân, tránh việc tiếp xúc các hóa chất, đồ vật dễ gây viêm nhiễm.

Kính bảo hộ

Mắt kính bảo hộ cũng là vật dụng không thể thiếu mỗi khi dọn dẹp, vệ sinh. Bảo vệ cho mắt tránh được bụi bẩn, các chất bẩn có thể tiếp xúc vào mắt.

Khẩu trang

Khẩu trang giúp bảo vệ cho vùng mặt tránh được mùi của các hóa chất, chất tẩy rửa cũng như bụi bẩn, vi khuẩn độc hại.

Công ty…..chuyên cung cấp đến khách hàng những dịch vụ vệ sinh văn phòng tại Đà Nẵng đảm bảo uy tín và giá tốt nhất.

Với 2 hình thức vệ sinh cho khách hàng dễ dàng lựa chọn: Vệ sinh văn phòng hàng ngày và vệ sinh văn phòng định kỳ. Cả 2 hình thức, chúng tôi đều đảm bảo đội ngũ nhân viên làm việc tận tâm, có trách nhiệm, được đào tạo bài bản về kỹ năng xử lý các công việc đảm nhiệm và được hỗ trợ đầy đủ các dụng cụ vệ sinh văn phòng hiện đại và mới nhất.

Liên hệ với chúng tôi sớm nhất qua số hotline 0932969910 để được đội ngũ nhân viên tư vấn – báo giá dịch vụ vệ sinh văn phòng chi tiết nhất!